Mở cửa hàng điện thoại cần chuẩn bị những gì để “CÓ LÃI KHỦNG” mới nhất
Nếu bạn đang có dự định kinh doanh phụ kiện điện thoại theo hình thức mở cửa hàng thì bạn nên có một kế hoạch chi tiết các bước để tránh được một số rủi ro không đáng có. Vậy mở cửa hàng điện thoại cần chuẩn bị những gì để “CÓ LÃI KHỦNG”.
Xem thêm:
1. Xác định số vốn đầu tư
Số vốn đầu tư là bước đầu tiên cho mọi kế hoạch kinh doanh của bạn. Không chỉ riêng phụ kiện điện thoại mà bất kỳ mặt hàng nào cũng vậy. Phụ kiện điện thoại được xem là một trong những mặt hàng có số vốn đầu tư khá thấp so với nhiều ngành hàng khác.
Đây có thể được xem là một trong những lợi thế lớn nhất khi kinh doanh mặt hàng này. Số vốn đầu tư sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào hình thức kinh doanh của bạn cũng như quy mô cửa hàng mà bạn dự tính kinh doanh.
Với những người có số vốn lớn, trong khoảng từ 100 triệu thì bạn có thể thuê một mặt bằng khá rộng rãi ở trên mặt đường và dành khoảng 1/3 số vốn để nhập hàng cũng như số còn lại cho các chi phí khác.
Với những người có số vốn ít hơn, trong khoảng từ 50 – dưới 100 triệu thì bạn có thể xem xét về việc tìm thuê mặt bằng bé hơn và ở những nơi không nhất thiết là mặt đường, chỉ cần tập trung đông đúc dân cư và nhiều người qua lại.
2. Xác định loại phụ kiện sẽ kinh doanh
Phụ kiện điện thoại cũng có vô số loại với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Bạn nên xác định được đâu là mặt hàng chính là cửa hàng mình định kinh doanh: bán buôn ốp điện thoại, sỉ tai nghe, sạc dự phòng, kính cường lực, pin điện thoại….. Điều này sẽ giúp bạn dễ xác định được nơi nhập hàng, giá cả cũng như nhóm đối tượng khách hàng và tìm ra kế hoạch kinh doanh có hiệu quả hơn.
Những mẫu hàng nào bạn dự tính nhập về, nhập về số lượng bao nhiêu và món hàng nào sẽ chiếm số lượng chủ chốt. Việc xác định loại hàng này sẽ còn có một ưu điểm nữa là giúp bạn hạn chế số lượng hàng tồn kho.
3. Xác định khách hàng mục tiêu – Bán buôn hay bán lẻ?
Ngoài việc xác định được loại hàng sẽ bán thì bạn còn buộc phải xác định nhóm khách hàng mục tiêu của cửa hàng mình. Ngoài số lượng khách thông thường, khách vãng lai,…thì cửa hàng bạn phải nhắm tới một nhóm đối tượng nhất định để có thể nhập đúng nguồn hàng, loại hàng mà khách muốn.
Ví dụ nếu bạn xác định chủ yếu sẽ bán buôn thì nguồn hàng lấy về phải đảm bảo có mức giá rẻ và luôn cung ứng đủ số lượng lớn. Ngược lại nếu xác định bán cho khách lẻ thì lại cần phải chú trọng nhiều vào các mẫu mã đẹp, độc đáo và phải bắt kịp xu hướng.
4. Thuê cửa hàng phụ kiện điện thoại
Việc thuê cửa hàng phụ kiện điện thoại tùy thuộc hoàn toàn vào số vốn và lợi thế riêng về mặt bằng mà bạn có được. Ví dụ nếu bạn có nhà riêng và nằm ở những địa điểm đông đúc thì việc thuê này không còn quá phải lo lắng.
Tuy nhiên nếu bạn không có lợi thế về mặt bằng và buộc phải đi thuê thì nên cân đối số vốn mà mình có. Không nên cố chọn một mặt bằng quá đắt tiền khi số vốn không đủ. Nếu bạn có số vốn ở mức tầm trung thì bạn có thể thuê cửa hàng bé và tập trung chú trọng tới chất lượng của sản phẩm mà bạn bán cùng với đó là có thể chăm chút hơn cho khâu trang trí cửa hàng thêm bắt mắt.
5. Trang trí cửa hàng
Tuy kinh doanh phụ kiện điện thoại không cần quá chú trọng nhiều tới việc trang trí cửa hàng nhưng bạn cũng nên sửa lại cửa hàng để thu hút khách, làm khách hàng cảm thấy thoải mái, tin tưởng chọn mua và quảng cáo cho tên tuổi của cửa hàng.
Bạn có thể dành một phần vốn của mình để sơn sửa tường, trần nhà, mua sắm các kệ treo hàng, làm lại cửa kính và đặc biệt quan trọng nhất là hệ thống chiếu sáng để những sản phẩm của bạn lung linh và bắt mắt hơn.
6. Chọn nguồn hàng và nhập hàng
Một trong những bước không thể bỏ qua khi kinh doanh hàng hóa là phải chọn được nguồn hàng. Nguồn hàng phụ kiện điện thoại thì có rất nhiều, bạn có thể dễ dàng nhập hàng ở nhiều nơi ví dụ như chợ đầu mối, đại lý hay cửa hàng bán sỉ hoặc nhập hàng từ nước ngoài.
Mỗi nguồn hàng đều sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Ví dụ như chợ đầu mối thì nguồn hàng đa dạng, giá thành rẻ nhưng chất lượng chưa được chọn lọc kỹ. Với các đại lý bán sỉ thì nguồn hàng này đã qua chọn lọc, chất lượng tốt hơn nhưng giá thành cũng cao hơn ở chợ.
Ngoài ra một trong những nguồn phổ biến hiện nay là nhập hàng từ nước ngoài như Quảng Châu, Thâm Quyến – Trung Quốc hay Thái Lan, Hàn Quốc,….Ưu điểm của nguồn hàng nước ngoài là mẫu mã mới, cập nhật nhanh nhạy xu hướng, giá rẻ nhưng bạn sẽ phải tốn công đi sang nước khác để nhập hàng hoặc tốn thêm một khoản chi phí để vận chuyển về Việt Nam.
7. Lập kế hoạch quảng cáo cửa hàng phụ kiện điện thoại
Muốn cửa hàng của bạn được nhiều người biết tới và duy trì được một lượng khách hàng ổn định thì buộc bạn phải lập kế hoạch quảng cáo cửa hàng phụ kiện điện thoại của mình. Kế hoạch quảng cáo thế nào phụ thuộc vào ngân sách cá nhân của bạn, khả năng sáng tạo cũng như nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng bạn.
Nếu bạn hướng tới giới trẻ thì chắc chắn không thể bỏ qua những công cụ quảng cáo hữu ích như Facebook, Instagram,….ngoài ra với nhóm đối tượng nhiều tuổi hơn thì có thể dùng hình thức quảng cáo truyền thông như banner, áp phích hay phát tờ rơi,….
Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi mở cửa hàng điện thoại cần chuẩn bị những gì để “có lãi khủng”. Kinh doanh phụ kiện điện thoại là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến gần đây. Không thể phủ nhận những lợi thế, ưu điểm mà phụ kiện điện thoại mang lại cho người bán. Tuy nhiên kinh doanh có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kinh doanh cũng như sự sáng tạo của chính bản thân bạn.
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
SẢN PHẨM ĐÃ XEM
Bình luận bài viết