Cách kinh doanh, buôn bán phụ kiện điện thoại không thể không biết
Cách kinh doanh, buôn bán phụ kiện điện thoại không thể không biết

Cách kinh doanh, buôn bán phụ kiện điện thoại không thể không biết

16 Th 10,2024 Phụ kiện A Hải 2295 lượt xem Góc tư vấn

Trong thời đại công nghệ phát triển bùng nổ như hiện nay, việc điện thoại thông minh trở thành vật bất ly thân của nhiều người khiến cho kinh doanh phụ kiện điện thoại cũng trở nên hot theo. Vậy đâu là cách kinh doanh phụ kiện điện thoại mang lại nhiều lợi nhuận nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay với chúng tôi nhé.

Xem thêm:

1. Kiểm soát tốt các loại chi phí

Có rất nhiều cửa hàng khi kinh doanh lâm vào tình trạng hàng cứ bán ra, tiền cứ thu lại nhưng lợi nhuận thì lại chồng chéo, không xác định được tiền lời lãi chính xác là bao nhiêu… Tình trạng này xảy ra rất nhiều ở các cửa hàng bán lẻ phụ kiện điện thoại, nhất là với những cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ.

Vì thế để kiểm soát được doanh thu cũng như lợi nhuận, chủ cửa hàng cần phải tiến hành kiểm soát tốt các loại chi phí. Mọi khoản chi phí hàng tháng đều cần được ghi chép lại đầy đủ, rõ ràng số tiền chi ra, lý do chi là gì. Sau đó với mỗi tháng nhìn lại giữa chi phí và doanh thu, các chủ cửa hàng có thể nhận ra và điều chỉnh những khoản thu chi không hợp lý, từ đó tối đa hóa lợi nhuận cho cửa hàng.

Những khoản chi cố định hàng tháng mà một cửa hàng phụ kiện điện thoại cần chi sẽ bao gồm:

  • Chi phí thuê cửa hàng
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí điện nước
  • Chi phí khấu hao tài sản và các chi phí phát sinh khác.

Bên cạnh đó hàng tháng mỗi cửa hàng cũng sẽ có những khoản chi biến đổi như:

  • Chi phí nhập hàng phụ kiện điện thoại, phụ thuộc vào số lượng mặt hàng, đơn hàng mỗi tháng mà chi phí này có sự biến đổi khác nhau
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa
  • Chi phí bao bì, túi đựng, in ấn, đóng gói…
  • Chi phí dành cho việc quảng cáo

2. Sử dụng nhiều cách để quảng bá sản phẩm, cửa hàng

Sau khi đã sự thay đổi cụ thể để kiểm soát nguồn thu chi sao cho hợp lý nhất, thì các chủ cửa hàng nên có một kế hoạch quảng bá sản phẩm. Ngoài việc xác định được nguồn tiền có thể chi cho quảng cáo, thì các chủ cửa hàng cũng cần phải tìm hiểu và nắm được các kỹ năng marketing cơ bản để từ đó có thể quảng bá cho cửa hàng một cách hiệu quả và bài bản nhất.

Những kênh quảng cáo online hiện nay khá hiệu quả mà các chủ cửa hàng có thể đầu tư là quảng cáo trên facebook, zalo, instagram, youtube…
Nếu bạn chưa có kiến thức cũng như kinh nghiệm về lĩnh vực này thì đừng chần chừ mà đầu tư ngay những khóa học ngắn hạn nhé, chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả tích cực.

3. Luôn chăm sóc khách hàng tận tâm

Chất lượng sản phẩm là điều khách hàng cực kỳ quan tâm, thế nhưng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như ngành phụ kiện điện thoại, thì việc có chất lượng phục vụ tốt mới chính là điểm giúp bạn có thể giữ chân khách hàng. Bởi khi càng nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại, thì khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn hơn, họ sẽ dễ dàng rời bỏ bạn nếu bạn chỉ có sản phẩm tốt mà không chăm sóc tốt nhu cầu của họ.

Vì thế bạn cần tìm hiểu chi tiết và chính xác nhất nhu cầu của mỗi khách hàng khi họ tìm đến với cửa hàng mình, từ đó lựa chọn và tư vấn tận tâm, giải quyết đúng vấn đề cho khách. Đừng quên việc chăm sóc sau mua như bảo hành, đổi trả, hỗ trợ giải quyết các lỗi sau mua sẽ giúp khách hàng hài lòng và an tâm khi mua hàng hơn đó.

4. Thường xuyên cập nhật các loại sản phẩm mẫu mã mới

Đặc thù của ngành phụ kiện điện thoại là những sản phẩm như ốp lưng có vòng đời khá ngắn, nhu cầu của người dùng luôn thay đổi theo xu hướng rất nhanh chóng. Vì thế muốn thu hút được người dùng thì bạn cần phải có sự nhanh nhạy, luôn tìm hiểu và cập nhật xu hướng mới nhất, từ đó có thể cung cấp cho khách hàng đúng nhu cầu một cách nhanh chóng.

Ngoài ra nếu có thể bạn hãy chú ý phân tích và điều tra những sở thích dùng phụ kiện của các tập khách hàng, từ đó bạn sẽ nắm được hướng nên nhập nhiều những sản phẩm nào, đâu là sản phẩm sẽ bán chạy…

5. Cập nhật kiến thức bản thân về các sản phẩm công nghệ mới

Thị trường điện thoại thông minh ngày càng phát triển vượt bậc, vì thế kéo theo đó là các mặt hàng phụ kiện cũng phát triển theo rất nhanh chóng. Vì thế việc của chủ cửa hàng là nên thường xuyên cập nhất các thông tin công nghệ mới trên thế giới và Việt nam. CHính việc học hỏi để làm chủ được công nghệ mới sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm kinh doanh hiệu quả nhất.

Đặc biệt là những hãng điện thoại lớn như hiện nay Apple, Samsung, Oppo, Huawei… luôn đổi mới, ra mắt những dòng sản phẩm mới lạ, vì thế bạn cũng cần nắm rõ để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng của mình.

6. Hợp tác, liên kết với các cửa hàng có liên quan

Một cách kinh doanh phụ kiện điện thoại hiệu quả nữa mà bạn có thể tham khảo đó chính là tìm cách hợp tác với các cửa hàng bán lẻ điện thoại, sửa chữa điện thoại.

Trên tinh thần là thỏa thuận hợp tác để đôi bên cùng có lợi, bạn có thể vừa giúp khách hàng giải quyết nhu cầu, vừa bán được sản phẩm của mình. Chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Dù có không ít những khó khăn và thách thức khi đặt chân vào ngành có mức độ cạnh tranh cao như phụ kiện điện thoại. Tuy nhiên với những cách kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đây, hy vọng chúng tôi sẽ giúp bạn có được những định hướng rõ ràng, giúp bạn nắm bắt được những điều nên làm để có thể kinh doanh một cách thuận lợi nhất. Chúc bạn thành công.

Bình luận bài viết

SẢN PHẨM ĐÃ XEM

Nhận báo giá 0983 050 238 Inbox ngay 0983 050 238